Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

2 Món đặc sản sapa mua về làm quà

1, Nấm hương rừng Sapa


khi có tiếng sấm báo hiệu các cơn mưa đầu hạ bắt đầu rơi cũng là khi Sa Pa vào mùa nấm hương. Nấm hương là đặc sản trời ban cho người dân nơi đây. Nấm rừng Sa Pa trong các cánh rừng đại ngàn trên núi cao của Hoàng Liên Sơn được đánh giá là ngon nhất. ví như bạn có người quen ở đây có thể dễ dàng sắm được nấm hương thiên nhiên mọc trên cây dẻ với giá 300.000-500.000/1kg nấm khô.
Tìm hiểu các thông tin: 
http://chiphisapa.blogspot.com


bình thường nấm vẫn được xâu theo dây bằng lạt tre, mang mùi thơm nhẹ vô cùng đặc biệt của mùi nấm tự nhiên. ngoài ra du khách cũng có thể dễ dàng sắm được nấm hương do người dân tại đây tự tay trồng. Dù nấm trồng nhưng vẫn giữ nguyên hương vị và giá trị dinh dưỡng bởi khí hậu thiên nhiên tuyệt vời tại đây. Nấm trồng cánh dày màu sẫm và mùi ko thơm phổ biến bằng nấm hương rừng. tới Sa Pa bất kỳ mùa nào bạn cũng có thể mua được nấm hương khô. lúc đem về chế biến, ngâm qua nước nấm lại nở ra và vẫn còn giữ nguyện hương vị của núi rừng.


Nấm Sa Pa vị ngọt mát, mùi hương nhẹ nhàng. Nấm có thể chế biến được số đông món ngon như: canh hầm nấm, gà xào hành nấm, súp nấm, bò xào nấm, nấm xào giết mổ, nấm hầm rau củ quả,… Vào đầu mùa, nấm tươi khoảng 50.000đ/xâu.


2, Đào rọ Sapa


trường hợp khách tham quan đến Sapa vào mùa hè, các bạn có thể lạc vào các vườn đào sai trĩu và được thưởng thức những quả đào rọ bằng dòng chén thơm lừng, có vị ngọt mà tương đối chua chát. Quả đào Sapa bao phủ một lớp lông mỏng màu cẩm thạch, pha lẫn những vết màu huyết dụ lốm đốm đen. Vị chua thanh, chát chát, ngòn ngọt, mùi thơm đặc vị ko lẫn vào đâu được… Đào sapa được bán rải rác bên vệ đường thị trấn, nhưng chính yếu là đưa tới chợ sapa bằng sọt, rọ trên vai người Mông, trên xe thồ được xếp hình tháp, nằm phủ kín các vỉa hè phố chợ.
Tìm hiểu thêm: đặc sản ở sapa


giả dụ du khách muốn đem đào về làm cho quà thì nhớ chọn mẫu rọ để chứa đào chứ ko bắt buộc chứa bằng túi nilông. đựng đào bằng túi nilông hay các chiếc hậu sự giấy, lúc về đào hầu như thường còn nguyên vẹn dập nát, màu xám xịt…


Đào Sapa được chia thành hai chiếc là “hột rời” và “hột dính”; cả hai loại này đều có cùi giết mổ trắng hay vàng. Quả đào với cùi giết trắng thường ngày có vị cực kỳ ngọt và ít vị chua, trong khi dòng có cùi làm thịt màu vàng thường ngày có vị chua tất nhiên vị ngọt
.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll