Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Điểm qua một số món ăn vặt tại địa điểm du lịch SaPa

Tại chợ Sa Pa có cháo lòng và bánh cuốn thịt nướng là 2 món được rộng rãi các bạn đi chuyến tham quan Sapa mùa hè khen là rất ngon và thích thú. Buổi trưa nếu ăn bằng bánh mì hoặc mì gói sẽ không lo tức bụng vì đường xóc. Chiều về du khách có thể thưởng thức món rau quả ở vùng ôn đới này và thấy có vị rất khác miền xuôi như rau mì chính, su su Sapa, su hào, nấm hương, táo mèo, mận, lê,… bởi khi đến đây mang hương vị của tự nhiên, của núi rừng, cái ngọt mát của chiếc suối trong veo mát lành. đặc biệt giả dụ du khách thưởng thức rau ô dây có vị hơi chua bạn sẽ thấy lạ miệng và rất ngon.


Khoai Lệ Phố vừa bùi vừa ngon

Khoai Lệ Phố hay khoai Thượng Hải bạn sẽ được nghe người bán hàng lăng xê sắm từ Trung Quốc vừa bở vừa bùi nấu canh rất tuyệt. xẹp Lào Cai chớ quên nếm thử món cuốn sủi, một loại phở không nước mà chỉ rưới nước giết thịt bò nấu sệt trộn lạc, dong, chỉ nghe kể thôi cũng thèm thèm. Món giết mổ lợn và vịt quay mang âm hưởng Trung Quốc cũng khá ngon cùng với rộng rãi món nướng hấp dẫn lúc du khách dạo nói quanh khu du lịch Sapa vào các buổi tối mát lành.


Từ Sa Pa đi thăm chợ phiên Tây Bắc, tại đây các bạn buộc phải thưởng thức món khâu nhục – giết lợn ba chỉ thái miếng to trùm lên trên bát to chứa rau dưa chua và vị thuốc hấp nhừ. Chợ Simacai nổi tiếng với món thắng cố, một dạng thập cẩm giết mổ, da và xương các loài ăn cỏ như ngựa, bò, dê…là một trong các món đặc sản nổi danh ở sapa

Món khâu nhục Sapa



Nước, bia, thuốc lá là các món đắt hơn miền xuôi và giá tăng gấp rưỡi lúc sử dụng tại bản cũng như Bắc Hà bởi khi đến đây là những món thật, không pha trộn, phê luôn ý. Có thể sử dụng bia hơi địa phương, giá và hương vị ưng ý được. ví như muốn sát trùng bao tử bắt buộc sử dụng rượu ngô Bản Phố nấu từ ngô bắp và men chế biến theo công thức bí truyền của người H’mông, có nồng độ trên 40 độ. Giá 7.000 đồng/lít.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll