Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Du khách bị hút hồn bởi vẻ đẹp cả bản Cát Cát sapa

Dưới chân dãy Hoàng Liên quành năm mây phủ, bản Cát Cát (xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa) tọa lạc thái bình với các nếp nhà lợp lá cọ, lẫn trong màu sắc ranh của những loài hoa và thổ cẩm. quang cảnh hữu tình đấy làm tôi chạm bước lần đầu đã thấy “thương thầm, nhớ trộm” địa điểm này.

Tháng Ba, ko khí ở Cát Cát vẫn trong lành, mát dịu. Ở bản nhỏ này, 100% hộ dân tham dự làm cho tham quan, nhưng nét dị biệt ấy là họ vì tiện dụng cùng đồng. Điều này được mô tả qua các sản phẩm du lịch được bày bán luôn mang đậm nét truyền thống và thật khó để bắt gặp tình trạng chèo kéo khách. Người dân Cát Cát vô cùng thân thiện. Bên hiên nhà, trong vườn, một số gia đình trồng những mẫu hoa theo mùa, trường hợp du khách muốn vào chụp ảnh đềunhận được sự đồng ý của gia chủ mà chẳng phải trả bất kỳ khoản phí nào. Dù là  các địa điểm du lịch tại sapa, nhưng bà con tại đây vẫn giữ được nét mộc mạc, chân chất vốn có người người vùng cao



Giữa khoảng ko trong lành, đàn ong vi vu sắm hoa lấy mật, vang vẳng đâu đây tiếng thác đổ nghe thật vui tai. Men theo tiếng gọi đó, tôi vượt qua các bậc đá nhỏ, và như bị mê hoặc khi trước mắt hiện ra loại suối trong veo, với mẫu cầu khiến cho bằng tre nối đôi bờ. Xa xa, những dòng cọn nước quay đều mang nước đổ vào những cối giã gạo, giã ngô. Bên dòng suối mát, đa dạng bạn ham thích khi được thư giãn trên các dòng xích đu được làm cho bằng tre hay tự mình chèo mảng nứa dọc suối.
Sau lúc thỏa thích nô đùa bên chiếc nước mát, chụp ảnh cùng dòng thác bọt tung trắng xóa, tôi đến khu vực trình diễn nghệ thuật dân tộc. Trong khán phòng nhỏ, hầu hết người như bị cuốn theo những tiết mục văn nghệ do chính các diễn viên là người dân tộc thiểu số của bản biểu diễn, để rồi thấy nhớ tiếc sao thời gian trôi nhanh tới vậy. Cuối chương trình văn nghệ, theo lời mời thân tình của các diễn viên, tôi dẹp bỏ sợ hãi và cùng lên giao lưu múa sạp. Nắm chặt bàn tay rắn chắc của các chàng trai bản, tôi tự tin từng nhịp khiêu vũ và chợt ước, giá như tiết mục ấy kéo dài mãi, dài mãi…
Chia tay bản Cát Cát mà lòng bao quyến luyến, nhấp chén rượu thóc dã khách tham quan, tôi thầm hứa hẹn sẽ trở lại để tận hưởng cảm giác bình yên ổn, thơ mộng khi đến đây.
Nguồn thông tin tại trang:
http://cacdiadiemdulichsapa.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll